Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số

10:18, 29/03/2017

Trong 2 ngày 29 và 30-3, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non (MN) vùng dân tộc thiểu số (DTTS).

Mục tiêu của Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ em MN vùng DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm tập trung tiếng Việt cho trẻ em MN, học sinh tiểu học người DTTS. Thông qua thực hiện Đề án đảm bảo các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục MN, tiểu học, tạo tiền đề để các em học tập, lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển bền vững các DTTS. Theo đó, giai đoạn 2017-2020, cấp học MN tiếp tục tăng cường tiếng Việt cho học sinh của 63 trường thuộc 5 huyện Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ và Phú Bình với tổng số trẻ MN được tăng cường tiếng Việt là trên 10 nghìn trẻ. Cấp tiểu học tập trung quan tâm đến học sinh lớp 1 người DTTS ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 

Để triển khai Đề án đảm bảo tiến độ và yêu cầu đề ra, sau khi quán triệt mục tiêu, kế hoạch, lãnh đạo Sở GD & ĐT yêu cầu các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh về vai trò giáo dục tiếng Việt cho trẻ vùng DTTS. Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục MN phù hợp với điều kiện của địa phương. Tăng cường tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thi để nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ…