Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên với cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp

16:41, 19/03/2017

Ngày 19-3, Đoàn thanh niên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2017. Gần 100 sinh viên đại diện cho 10 đội thi đã trình bày ý tưởng sáng tạo của mình sau khi tốt nghiệp ra trường và bắt đầu khởi nghiệp.  

Mặc dù cuộc thi mang quy mô cấp trường, nhưng thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều chuyên gia Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong khu vực. Nổi bật của cuộc thi là các tác giả đều bám sát vào các nội dung chuyên môn đã và đang thành công trong quá trình học tập, thực hành, như: Chăn nuôi - Thú y; trồng trọt; môi trường; kinh tế; lâm nghiệp…được quản lý, vận hành qua phương tiện Internet trên các thiết bị ứng dụng tin học, số hóa… Ngay tại vòng loại trực tiếp đã có 3 ý tưởng được các doanh nghiệp, nhà đầu tư qua tâm và tiến tới ký kết đặt hàng. Điển hình là: “Sản xuất phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt”, “Dịch vụ giống và khám chữa bệnh cho thú cảnh lưu động”, “Bác sỹ thú y trực tuyến trên thiết bị di động chạy phần mềm androi”…

 

Kết quả Ban giám khảo đã chọn ra ba đội xuất sắc lần lượt xếp thứ hạng Nhất, Nhì, Ba, là các ý tưởng: “Dịch vụ giống và khám chữa bệnh cho thú cảnh lưu động”; “Dịch vụ trồng và chăm sóc rau sạch tại nhà cho khu đô thị”, “Nghiên cứu sản xuất kinh doanh ấn phẩm hỗ trợ, điều trị bệnh dạ dày dạng viêm nang từ lá cây bồ đề và thảo dược”.

 

Sau cuộc thi này, Đoàn trường sẽ đề cử đại diện các tác giả đạt giải cao tham dự cuộc thi của toàn Đại học Thái Nguyên cũng như các festival do Hội sinh viên Việt Nam và Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức hàng năm.