42 đội tranh tài tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

07:55, 19/04/2017

Tối 18-4, tại Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn tỉnh lần thứ XIII với chủ đề “Sắc màu tuổi hoa”.  Hội thi này dành cho học sinh phổ thông được tổ chức định kì 2 năm một lần. Dự lễ khai mạc có các đồng chí Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD&ĐT; Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT...

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” thu hút 42 đơn vị, gồm 9 phòng GD&ĐT, 4 trường phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS, 29 trường THPT. Đây là Hội thi có số lượng thí sinh đông và quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Mỗi đoàn tham gia cử không quá 20 thí sinh, biểu diễn 4 - 5 tiết mục hát đơn ca, song ca (tam ca), tốp ca, múa, độc tấu nhạc cụ; thời gian biểu diễn không quá 30 phút cho mỗi đoàn. Hội thi này đã được phát động, tổ chức từ cơ sở để tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất tham gia cấp tỉnh. Các tiết mục ca, múa, nhạc tham gia Hội thi là những ca khúc ca ngợi tình yêu của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, mái trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” được tổ chức nhằm mục đích tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 131 năm Ngày Quốc tế Lao động; 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.