Tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho trẻ mầm non

09:13, 18/04/2017

Từ ngày 13 đến 19-4, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh mở các lớp tập huấn về công tác y tế trường học, phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non cho toàn bộ nhân viên y tế trường học của 229 trường mầm non và 9 cơ sở mầm non tư thục trong toàn tỉnh.

Nhìn chung công tác y tế trong cơ sở giáo dục mầm non đã được các đơn vị triển khai tương đối tốt và đồng bộ. Với mục đích nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng nghề cho nhân viên y tế nói riêng và công tác y tế trong trường học nói chung, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa, các loại bệnh thường gặp đối với trẻ nhỏ như: tay - chân - miệng; thủy đậu, sởi - rubela là rất dễ xảy ra.

 

Tại chương trình, các nhân viên y tế trường học được hướng dẫn cách nhận biết phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non và cách xử trí các tai nạn thương tích thường gặp; sử dụng dung dịch cloramin B trong công tác vệ sinh và phòng, chống dịch bệnh cho trẻ. Qua đợt tập huấn, giúp đội ngũ nhân viên y tế được củng cố lại các kiến thức, nghiệp vụ nghề, bồi dưỡng thêm kỹ năng cho bản thân; biết cách vận dụng linh hoạt hơn trong xử trí sơ cấp cứu ban đầu đối với các tai nạn thương tích thường gặp trong cơ sở giáo dục mầm non.