Trường phổ thông tham gia đánh giá chất lượng sinh viên sư phạm

15:56, 19/04/2017

Trong hai ngày 18 và 19-4, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị cán bộ quản lý các trường phổ thông, mầm non khu vực các tỉnh miền núi. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các trường THPT, THCS, trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Tuyên Quang.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm và tiếp tục xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên theo yêu cầu đổi mới của hệ thống giáo dục và đào tạo, Trường đã triệu tập toàn bộ cán bộ, giảng viên và các chuyên gia giáo dục đã và đang tham gia đào tạo, nghiên cứu tại Trường cùng lắng nghe ý kiến phản hồi từ các trường phổ thông, mầm non về chất lượng giáo sinh sư phạm những năm gần đây.

 

Trên 20 ý kiến tham gia tại Hội nghị đã thẳng thắn nêu ra những hạn chế tồn tại trong đào tạo nghề giáo viên hiện nay, như: Chậm đổi mới, hạn chế kiến thức tin học, ngoại ngữ và kỹ năng mềm… Một số ý kiến đề xuất của cán bộ quản lý các trường phổ thông, mầm non: Trường đại học cần tăng cường cho sinh viên tiếp cận với môi trường phổ thông, mầm non không chỉ là thực tập mà hàng tuần, hàng tháng cả giảng viên, sinh viên cần được tiếp cận với các lớp học để cảm nhận sâu sắc hơn môi trường sư phạm; cần bố trí khung chương trình hợp lý để giáo viên phổ thông, mầm non cũng có thể tham gia vào hoạt động đào tạo của Trường bằng việc rèn luyện kỹ năng sư phạm từ thực tế, thay vì cho sinh viên đến các trường kiến tập ngắn hạn…