Bố trí 1.801 cán bộ làm công tác coi thi

11:04, 25/05/2017

Nếu như năm 2016, Thái Nguyên có 2 cụm thi, 1 cụm do Đại học Thái Nguyên chủ trì dành cho những thí sinh thi vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng; cụm thứ 2 do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì dành cho những thí sinh thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp, thì kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Thái Nguyên chỉ có 1 cụm thi. Bộ Giáo dục & Đào tạo giao (GD&ĐT) cho Sở GD&ĐT chủ trì cụm thi, phối hợp cùng Đại học Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên tổ chức.

Với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 13.225 em, Sở Giáo dục & Đào tạo đã bố trí ở 578 phòng thi. Khó khăn nhất trong kỳ thi năm nay là số điểm thi tăng nhiều so với hai năm trước. Toàn tỉnh có tới 31 điểm thi, trong đó mỗi huyện, thành, thị có 1 điểm thi cho TS tự do. Điểm thi có số phòng thi nhiều nhất là Trường THPT Ngô Quyền 966 thí sinh đăng ký dự thi với 41 phòng thi; điểm ít phòng thi nhất là THPT Trần Phú (Võ Nhai) có 100 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí ở 5 phòng thi. Việc thành lập các điểm thi tại các trường THPT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi không phải đi lại xa.

 

Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT đã hoàn thành việc lập danh sách thí sinh, phân xếp bài theo từng môn; nhập phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Đồng thời lựa chọn, huy động 1.801 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi, trong đó có 1.203 cán bộ, giáo viên phổ thông; 598 cán bộ, giáo viên của Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên làm công tác coi thi và giám sát kỳ thi. Với sự thay đổi về môn thi như năm nay (5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập và 2 bài thi tổ hợp) thì kỹ thuật coi thi phức tạp hơn rất nhiều, Sở GD&ĐT đã lập kế hoạch để tổ chức tập huấn kỹ kỹ thuật coi, giám sát kỳ thi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được huy động phục vụ kỳ thi. Theo kế hoạch, kỳ thi được tổ chức từ ngày 21-6 đến hết ngày 24-6-2017.