Tiếp tục ký kết hợp tác với các viện đầu ngành

14:57, 27/05/2017

Ngày 26-5, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) Thái Nguyên đã ký kết hợp tác chiến lược trong 5 năm tiếp theo (2017-2022) với một số viện đầu ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin của cả nước trong chương trình giáo dục và đào tạo nhân lực.

Theo đó, trong giai đoạn 2017-2022, Trường Đại học CNTT&TT sẽ tiếp tục cùng với Viện CNTT thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện CNTT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa thuộc Bộ Công Thương hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng CNTT&TT; tham gia các đề tài phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các đề tài phục vụ khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Đồng thời, các viện sẽ tư vấn, hỗ trợ và hợp tác với Nhà trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

 

Được thành lập theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 30/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ, trong quá trình xây dựng và phát triển Trường Đại học CNTT&TT đã có sự hợp tác về quản lý, đào tạo với các viện trên trong việc quản lý và đào tạo nhân sự. Trong giai đoạn 2011-2016, các viện đã cử cán bộ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm tham gia hỗ trợ Nhà trường trong công tác quản lý, đào tạo, công tác xây dựng đề án, biên soạn giáo trình, đề cương chi tiết cho các chương trình khi mở chuyên ngành đào tạo mới; tham gia giảng dạy, hướng dẫn tốt nghiệp cho sinh viên, học viên cao học của Nhà trường. Đồng thời, các viện còn là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Nhà trường.

 

Việc ký kết hợp tác cùng các viện trên được kỳ vọng sẽ mang tới mô hình đào tạo hiệu quả cho Trường Đại học CNTT&TT trong giai đoạn đào tạo mới, giai đoạn phát triển giáo dục theo định hướng ứng dụng thực tiễn.