Tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

10:29, 24/05/2017

Sáng 24-5, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi cấp Quốc gia năm học 2016-2017. Dự lễ tuyên dương có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học.

Trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chọn 90 em tham gia 12 đội tuyển cuộc thi HS giỏi Quốc gia. Tất cả HS tham gia đội tuyển đều của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Kết quả, Thái Nguyên đạt 49 giải (11 Nhì, 16 Ba, 22 Khuyến khích) trong kỳ thi này. Tỷ lệ HS dự thi đoạt giải của Thái Nguyên là 54%, cao hơn so với mặt bằng chung của toàn quốc (toàn quốc xấp xỉ 50%). Thái Nguyên vẫn là những đơn vị đứng thứ hạng cao về số lượng giải HS giỏi quốc gia trong các tỉnh thuộc cụm thi đua. Trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, 6 dự án tham gia có 3 dự án đoạt giải (1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích).

 

Tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các em HS, các thầy cô giáo đã nỗ lực mang lại vinh quang cho ngành Giáo dục tỉnh nhà. Đồng chí cũng nhắc nhở các em HS luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, tích lũy kiến thức, đổi mới phương pháp học tập, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Tại buổi lễ đã có 27 HS đoạt giải Ba trở lên trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 49 HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia; 6 HS đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quôc gia và 36 giáo viên có HS đoạt giải. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho các em HS và giáo viên có HS đoạt giải cao trong các cuộc thi trên.