Khai mạc chương trình đánh giá chất lượng trường đại học

17:53, 03/06/2017

Ngày 3-6, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng đại học, cao đẳng (Đại học Quốc gia Hà Nội), lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và đại diện các Trường thành viên cùng đông đảo các nhà khoa học là giám sát viên trong và ngoài trường đại học.

Trường Đại học Sư phạm là một cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Đại học Thái Nguyên, tiền thân là Đại học Sư phạm Việt Bắc, thành lập năm 1966. Nhà trường có sứ mạng đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có chất lượng cao; là trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, phục vụ sự nghiệp giáo dục - đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, đặc biệt là khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Mục tiêu đào tạo của Trường là: Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông; nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp giáo dục - đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Người học sau khi tốt nghiệp có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có kiến thức cơ bản, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; có khả năng tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo và giải quyết những yêu cầu của lý luận, thực tiễn giáo dục đặt ra; có năng lực ngoại ngữ, tin học đủ đáp ứng yêu cầu công việc và hội nhập quốc tế.

 

Trường hiện đang đang đào tạo 13 chuyên ngành tiến sĩ, 23 chuyên ngành thạc sĩ, 27 chương trình đại học và các chương trình cấp chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục. 51 năm qua, Trường đã có nhiều thành công trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ và hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế. Từ năm 2007, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Trong thời gian qua Nhà trường đã chuẩn bị tốt việc tự đánh giá, ký kết hợp tác và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã thẩm định báo cáo, danh mục minh chứng kèm theo. Đến nay, Nhà trường đã đủ các điều kiện để Đoàn tiến hành khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài. Đánh giá chất lượng giáo dục của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chính là khẳng định quyết tâm xây dựng thương hiệu theo quy chuẩn quốc gia về chất lượng đào tạo.