Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Vượt mưa giông, thí sinh nghiêm túc hoàn thành bài thi

17:18, 23/06/2017

Khoảng hơn 5 giờ sáng nay 23-6, trên địa bàn T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ xảy ra mưa giông kéo dài, khiến nhiều điểm úng ngập cục bộ gây khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi của các thí sinh.  

Tuy nhiên, do cự ly di chuyển ngắn và chủ động nắm bắt thông tin dự báo thời tiết, nên 100% các điểm thi không có tình trạng thí sinh đến muộn và vi phạm về thời gian theo Quy chế thi. Tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (T.PThái Nguyên), lực lượng chức năng đã kịp thời huy động xe chuyên dụng vượt nước ngập đưa thi sinh đến làm thủ tục kịp thời gian quy định.

 

Lần đầu tiên 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học được ghép chung trong một bài thi tổ hợp với số lượng câu hỏi và thời gian rút ngắn hơn so với năm trước. Đánh giá chung của giáo viên các môn, trong tổ hợp này là đề thi hay, sát thực tế và đặc biệt tính phân hóa cao nhất từ trước đến nay.

 

Ngay sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, nhất là với môn Ngoại ngữ, thí sinh đều có thể vượt qua điểm liệt.

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày thi thứ hai, toàn tỉnh không xảy ra sự cố và cũng không có các vi phạm Quy chế thi. Trong số 6.318 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên, có 128 lượt thí sinh vắng mặt, chủ yếu là đối tượng thí sinh tự do. Buổi chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ: đã có  61 thí sinh không dự thi môn tiếng Anh (tổng số 11.427 thí sinh đăng ký dự th); tiếng Trung vắng 3 thí sinh.

 

Sáng mai 24-6, gần 10.000 thí sinh bước vào làm bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).