Khắc phục ảnh hưởng của mưa lũ chuẩn bị cho năm học mới

14:48, 29/08/2017

Trận mưa lũ xảy ra từ đêm 24 đến chiều ngày 25-8 đã làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của nhiều trường học trên địa bàn huyện Định Hóa, trong đó có 2 trường bị thiệt hại nặng là Điểm trường Khuôn Câm thuộc Trường Tiểu học xã Quy Kỳ và phân hiệu 2 Trường Mầm non thị trấn Chợ Chu.

Cụ thể, tại điểm trường Khuôn Câm có 30 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị lũ cuốn trôi; 25 bộ bàn ghế bị hư hỏng nặng; 50m tường bao xung quanh trường bị sập đổ, toàn bộ các lớp học bị ngập sâu trong sình lầy và gần 400m2 sân trường bị sói lở nghiêm trọng. Đối với phân hiệu 2 Trường Mầm non thị trấn Chợ Chu có 2/5 lớp bị ngập sâu trong nước làm nhiều thiết bị, dụng cụ học tập như đồ chơi, máy tính, đệm ngủ và đầu đĩa... bị hư hỏng hoàn toàn; đáng nói có 1 phòng học bị sụt lún 20 hân hiện vẫn chưa thể  khắc phục. Ước tính thiệt hại của hai trường gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nước lũ rút, từ ngày 26 đến 28-8, các trường đã phối hợp với lực lượng dân quân, công an viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương tiến hành thu dọn rác thải, rải đá vá sân trường, nạo nét đất cát tràn vào bên trong phòng học, sửa chữa và gia cố bàn ghế. Tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp khắc phục tạm thời. Để bảo đảm cho học sinh bước vào năm học mới 2017-2018, các trường đang cần được đầu tư mới nhiều trang thiết bị dạy và học bị thiệt hại do mưa lũ. Từ thực tế này, rất mong cơ quan chức năng cùng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ các trường.