Quan tâm chăm lo cho học sinh bán trú

19:45, 28/08/2017

Ngày 28-8, đồng chí Phạm Việt Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã đến thăm, động viên giáo viên và học sinh Trường THPT bán trú xã Liên Minh, huyện Võ Nhai.

Là 1 trong số 10 trường tổ chức hình thức giáo dục bán trú của huyện Võ Nhai song điều kiện tổ chức chỗ ở và học tập cho học sinh còn rất khó khăn. Để bảo đảm duy trì sĩ số cho học sinh đến lớp theo học đúng độ tuổi, Nhà trường đã phối hợp với địa phương đến từng thôn, xóm thống kê và động viên gia đình có học sinh trong độ tuổi đến lớp học theo đúng kế hoạch. Trường hiện có 7 lớp học với 179 học sinh (54% em người dân tộc Dao), trong đó có 32 em được bố trí ở bán trú, trên 60 em trọ học tại các gia đình.

Trong chuyến công tác, đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT đã trao tặng Nhà trường một số sách giáo khoa, vở viết và các đồ dùng học tập trị giá trên 10 triệu đồng. Đồng chí ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ giáo viên đã quan tâm giáo dục và chăm sóc học sinh vùng cao, đồng thời đề xuất một số giải pháp khắc phục khó khăn, bảo đảm ổn định điều kiện học tập, rèn luyện và sinh hoạt hàng ngày đúng với kỷ cương của môi trường sư phạm.

Được biết, năm học 2017-2018, huyện Võ Nhai còn trên 500 học sinh đăng ký học bán trú, nhưng ngành mới có 282 em được ở bán trú, tương đương với 24 phòng bán trú và còn thiếu 13 phòng với trên 130 giường.