Trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo

10:54, 24/08/2017

Ngày 24-8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Viettel Chi nhánh Thái Nguyên và Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, Vì em hiếu học” lần thứ V, năm 2017. Đến dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại Chương trình, Viettel Chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng 110 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các học sinh nghèo, có thành tích xuất sắc, vươn lên trong học tập ở các xã thuộc vùng 135 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các đơn vị: Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty CP  Truyền thông DSC Thái Nguyên, Công ty CP hợp tác Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Thành Đạt đã trao 90 suất học bổng  cho học sinh thuộc diện hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh.

Đây là năm thứ 5 chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, Vì em hiếu học” được tổ chức trong toàn tỉnh. 4 năm qua (từ 2013 đến 2016), Chương trình đã tổ chức tặng học bổng cho 55.282 lượt học sinh nghèo với tổng số tiền trên 14,6 tỷ đồng. Chương trình đã tạo thành nét đẹp trong phong trào khuyến học của tỉnh Thái Nguyên, động viên các em học sinh nghèo yên tâm học tập. rèn luyện, vững bước hơn khi bước vào năm học mới.