Trao quà và học bổng cho học sinh nghèo

10:47, 29/08/2017

Trong hai ngày 28 và 29-8, Hội Khuyến học huyện Định Hóa phối hợp với Viettel Chi nhánh Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”.

Tại chương trình, đơn vị Viettel Chi nhánh Thái Nguyên và Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng 200 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 200 học sinh nghèo, có thành tích xuất sắc vươn lên trong học tập của huyện Định Hóa. Hội Khuyến học huyện Định Hóa trao 80 suất quà bao gồm tiền mặt cùng nhiều sách vở (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 80 học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học.

Bên cạnh đó, để động viên các thầy cô giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017, các đơn vị còn trao tặng 59 suất quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho 59 giáo viên và học sinh tiêu biểu. Được biết, ngoài các đơn vị trực tiếp hỗ trợ tại chương trình, các suất quà trên còn được Hội Khuyến học huyện Định Hóa vận động tài trợ từ cơ quan, ban ngành, đoàn thể của địa phương; các doanh nghiệp như Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh (5 triệu đồng); Công ty Đào tạo á Châu (5 triệu đồng)… Hoạt động ý nghĩa này góp phần động viên, khích lệ các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập và vững tin hơn khi bước vào năm học mới.

* Hội Khuyến học huyện Phú Bình đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin - Tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học - tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2016- 2017”.

Tại đây, 207 em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, tiêu biểu, là học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện đã được khen thưởng, nhận học bổng với tổng trị giá trên 138 triệu đồng. Trong đó, 98 học sinh được nhận học bổng “Thắp sáng niềm tin tiếp sức em tới trường, mỗi suất 500.000 đồng; 10 em nhận học bổng “Vì em hiếu học”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; còn lại là các các suất học bổng trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng của các nhà tài trợ, đơn vị khuyến học.

Cũng trong dịp này, UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Phú Bình đã trao Bằng ghi nhận tấm lòng vàng Khuyến học cho các đơn vị, nhà tài trợ.

* Chiều 29-8, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương các em là con cán bộ, viên chức Bệnh viện đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2016-2017.

Năm học qua, đã có 332 học sinh là con cán bộ, viên chức Bệnh viện đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Trong đó, có 260 học sinh giỏi cấp trường; 21 học sinh giỏi cấp thành phố; 47 học sinh giỏi cấp tỉnh và 4 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Tại buổi gặp mặt, Ban Giám đốc và Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã biểu dương và trao tặng 332 suất quà cho các em. Tổng trị giá các phần quà trị giá trên 50 triệu đồng, được trích từ quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi Bệnh viện.

 

*Hội Khuyến học huyện Võ Nhai đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em tới trường” năm 2017.

Tại đây, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã trao học bổng cho 110 em học sinh nghèo, có thành tích cao trong năm học 2016-2017 với tồng số tiền 110 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình đã vận động được các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tham gia quyên góp được 66 triệu đồng để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Được biết, trong 5 năm trở lại đây, “Chương trình thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học” được Hội Khuyến học huyện Võ Nhai tổ chức hằng năm, đã vận động được hơn 100 triệu đồng/năm vào Quỹ Khuyến học để trao cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện. Qua đó đã động viên, giúp đỡ các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.