“Cầu nối” niềm tin yêu

10:49, 13/09/2017

Vào năm học mới, em Đỗ Thị Hoài Thương, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Trung Thành 1, xã Trung Thành, T.X Phổ Yên (mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở với người cô thường xuyên ốm đau, sức khỏe yếu) là một trong số 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt được nhận suất học bổng trị giá 1 triệu đồng của chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” do Hội Khuyến học T.X Phổ Yên trao tặng.

Số tiền tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa lớn đối với các em, động viên, khích lệ các em cố gắng phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa, học tập tốt hơn nữa để không phụ tấm lòng, sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội. Em Thương xúc động nói: “Số tiền này em sẽ đưa cho cô để mua sách vở, bút, mực... Em cố gắng học tập tốt để cô được vui”!

Ông Hà Thế Mận, Chủ tịch Hội Khuyến học T.X Phổ Yên cho biết: Trước thềm năm học mới, chúng tôi tổ chức đã tổ chức trao tặng 100 suất học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, trong đó, 40 suất được nhận từ Quỹ Bảo trợ trẻ em; 30 suất nhận từ Quỹ Khuyến học của Thị xã và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn; 30 suất  từ chương trình “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Viettel. Chúng tôi hy vọng, phần học bổng này sẽ là nguồn cổ vũ, động viên các gia đình, tạo cho các em có một niềm tin, nghị lực vượt qua hoàn cảnh, yên tâm bước vào năm học mới.  Chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của Hội là “khuyến khích và hỗ trợ việc dạy và học trong các nhà trường”,  góp phần chăm sóc, vun trồng những tài năng trẻ; hỗ trợ, giúp đỡ những trẻ em nghèo để các em không bị thất học.

Để làm tốt công tác này, Hội Khuyến học T.X Phổ Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tích cực ủng hộ phong trào. Nhờ đó, trong 5 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm, các cấp Hội trong toàn Thị xã đã huy động được trên 3,5 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học. Số tiền này đã giúp cho Hội Khuyến học từ Thị xã tới các xã, phường, trường học có điều kiện làm tốt công tác thi đua khen thưởng giáo viên, học sinh và hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó. Trung bình mỗi năm, toàn thị xã có tới hơn 24 nghìn lượt học sinh, gần một nghìn lượt giáo viên trong các nhà trường và hơn 500 học sinh thi đỗ vào các trường đại học được các cấp Hội trao quà, hỗ trợ... với tổng giá trị  gần 3 tỷ đồng. Đặc biệt từ năm 2013, thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” do Hội Khuyến học tỉnh phát động, đến nay, đã có gần 4.600 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cơ nhỡ, tật nguyền được nhận học bổng của chương trình với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, góp phần hạn chế mức thấp nhất học sinh phải bỏ học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các nhà trường. 

Bằng những hoạt động tích cực, thiết thực, Hội Khuyến học T.X Phổ Yên đã gây được niềm tin là “cầu nối” những tấm lòng nhân ái đến với hàng nghìn các em học sinh, cổ vũ, động viên tinh thần, hỗ trợ về vật chất để các em vươn lên là con ngoan, trò giỏi. Đến nay, tổ chức Hội đã được củng cố và phát triển ở 18/18 xã, phường và các trường học trên địa bàn với 402 chi hội và ban khuyến học, thu hút gần 40 nghìn hội viên tham gia. Toàn thị xã xây dựng được gần 33 nghìn gia đình và 246 dòng họ đăng ký “Gia đình, dòng họ học tập”.