Công đoàn ngành Giáo dục vận động hỗ trợ khắc phục hậu quả lụt bão

14:30, 01/09/2017

Ngay sau đợt lũ quét gây thiệt hại tại các tỉnh khu vực Tây Bắc, nhất là đối với các trường học và điểm trường, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chịu ảnh hưởng cơn bão số 6 gây mưa lớn làm sạt lở và úng ngập cục bộ nhiều địa phương, Công doàn ngành Giáo dục đã tổ chức vận động công đoàn, viên chức trong ngành quyên góp, ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ngay trong ngày 1-9, ngành đã nhận được gần 170 triệu đồng, đồng thời chuyển một phần về Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam hỗ trợ các trường học vùng Tây Bắc, một phần hỗ trợ trực tiếp các trường thuộc địa bàn huyện Định Hóa, Đại Từ để kịp thời tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018.

Theo thống kê của của các địa phương, riêng ngành Giáo dục các huyện Đại Từ, Định Hóa bị thiệt hại trên 2,8 tỷ đồng, trong đó thiệt hại nhiều nhất là các thiết bị và đồ dùng học tập tại các trường học.

*Ngày 31-8, Khoa Phụ sản (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã đến thăm, tặng quà cho các học sinh có nhà cửa bị thiệt hại do lũ lụt của Trường THPT Định Hóa.

Ngay sau khi nhận được thông tin hoàn lưu cơn bão số 6 gây ảnh hưởng nặng nề cho nhiều địa phương ở huyện Định Hóa, các cán bộ y tế đã tiến hành quyên góp tiền, sách, vở, đồ dùng học tập ủng hộ các em học sinh. Tại Trường THPT Định Hóa, Khoa đã tặng 20 bộ sách giáo khoa, 300 quyển vở và đồ dùng học tập cho các học sinh có nhà cửa bị thiệt hại do mưa lũ.

Đây là hành động ý nghĩa của các cán bộ y tế hướng đến những hoàn cảnh khó khăn. Được biết, hằng năm, Khoa Phụ sản đều tổ chức 3-5 đợt khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho những đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.