Huy động nhiều nguồn lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

10:51, 25/09/2017

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã có 55/66 trường học đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ hơn 80% trong tổng số trường. Trong đó, bậc mầm non có 16/21 trường, tiểu học là 25/26 trường và THCS là 14/19 trường đạt chuẩn.

Xác định xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia là giải pháp tổng thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thời gian qua, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện đã tập trung huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất trường lớp theo hướng hiện đại; đồng thời từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Hàng năm, Ban Chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia của huyện đều tổ chức đánh giá thực trạng, xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về việc đầu tư bổ sung cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng dạy và học cho các trường...

Từ nay đến năm 2020, huyện Đồng Hỷ phấn đấu có thêm 11 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có 4 trường mầm non và tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. Để hoàn thành tốt mục tiêu này, HĐND huyện đã thông qua Đề án xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn với tổng kinh phí đầu tư thực hiện gần 320 tỷ đồng.