Duy trì tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp trên 90%

11:42, 03/10/2017

Sáng 3-10, Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Dự lễ khai giảng có Đại tá Nguyễn Văn Oanh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu I; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường.

Năm học 2016-2017, Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc phòng đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo theo tiêu chí trường chất lượng cao, trong đó đã mở một số loại hình mới như: hợp tác đào tạo cho sinh viên của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; phối hợp với các trường đại học để đào tạo nghề sơ cấp cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học; đào tạo trung cấp nghề và dạy văn hóa cho học sinh tốt nghiệp THCS. Công tác tuyển sinh tăng trưởng trên 40% so với năm học trước. Năm học 2017-2018, Trường tuyển sinh được 4.895 học sinh, trong đó có trên 700 là bộ đội xuất ngũ, trên 600 là học sinh đã tốt nghiệp THCS.

Những nhiệm vụ trong năm học mới được tập thể lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh là: Xây dựng khung quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và xác định phương châm lấy người học là trung tâm, lấy chất lượng đào tạo làm cốt lõi, tăng cường rèn luyện kỹ năng để người học sau khi tốt nghiệp tiếp cận được ngay với doanh nghiệp và thị trường lao động; duy trì tỷ lệ học sinh, sinh viên kiếm được việc làm sau tốt nghiệp đạt trên 90%. Tại lễ khai giảng, Nhà trường khen thưởng cho nhiều giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập.