Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT các môn học xã hội và Giáo dục quốc phòng, an ninh cấp tỉnh

14:16, 25/10/2017

Ngày 25-10, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT tỉnh các môn học xã hội và Giáo dục quốc phòng, an ninh cấp tỉnh, năm học 2017-2018. Tham gia Hội thi có 226 giáo viên, dự thi ở 6 bộ môn: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân và Giáo dục quốc phòng, an ninh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thi, mỗi giáo viên tham gia dự thi phải trải qua 3 phần thi: Sáng kiến kinh nghiệm; năng lực và phần thi thực hành với 2 tiết dạy học. Với sự chuẩn bị chu đáo về tâm thế cũng như kiến thức, kỹ năng để tham dự Hội thi, các thầy, cô giáo dự thi đã có những bài giảng hay, thể hiện được đổi mới phương pháp giảng dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh để giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Đặc biệt, tại Hội thi năm nay đã thu hút 74 giáo viên đã từng đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh tại các hội thi năm trước cũng tham gia, góp phần nâng cao mức độ cọ sát về chuyên môn và nâng cao chất lượng cuộc thi.

Hội thi là điều kiện để các thầy, cô giáo thể hiện năng lực dạy học, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo,hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học trong việc thực hiện chương trình THPT. Đồng thời, Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT các môn học xã hội và Giáo dục quốc phòng, an ninh cấp tỉnh năm học 2017-2018 diễn ra từ ngày 25 đến 12-11/2017.