25 tác giả đoạt giải Cuộc thi viết về tấm gương nhà giáo Việt Nam

15:51, 08/11/2017

Ngày 8-11, Công đoàn ngành Giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên) tổ chức trao giải cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo Việt Nam”.

Đây là cuộc thi do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trên cả nước và được triển khai tại tỉnh Thái Nguyên từ tháng 8-2017, chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Cuộc thi dành cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, công viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại các cơ quan, trường học, cơ sở giáo dục trên cả nước. Tác phẩm dự thi là những câu chuyện thật, sinh động về tấm gương thầy cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu; về gương sáng nhà giáo vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thi đua của ngành; về những hy sinh thầm lặng, tấm lòng nhân hậu, tài năng, sự cống hiến của nhà giáo đối với ngành Giáo dục...

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được trên 200 bài dự thi của 36 đơn vị trong ngành và các cá nhân ngoài ngành. Kết quả Ban tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm của 25 tác giả tiêu biểu để trao giải. Giải Nhất thuộc về các tác giả: Lương Thị Huyền (Giáo viên Trường THPT Lương Ngọc Quyến); Đinh Thu Ngân (học sinh lớp 10A13, Trường THPT Đồng Hỷ); Dương văn Mưu (Đài Truyền thanh - Truyền hình Phú Bình). Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, đồng thời xét gửi 5 bài viết xuất sắc gửi Công đoàn Giáo dục Việt Nam để dự thi toàn quốc.

Bên cạnh các tác giả đoạt giải, Ban tổ chức cũng đã trao quà lưu niệm tôn vinh các nhân vật trong các bài viết là tấm gương thầy, cô giáo đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.