Đại học Thái Nguyên: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao thưởng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

15:49, 16/11/2017

Nhân dịp 35 năm Nngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 16-11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm, tôn vinh các nhà giáo. Đến dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Năm học 2017-2018, ĐHTN tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, toàn Đại học đã triển khai đồng bộ các giải pháp nằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. ĐHTN hiện có 24 đơn vị thành viên trong đó có 11 đơn vị đào tạo và 13 đơn vị nghiên cứu, phục vụ đào tạo với tổng số 4.430 cán bộ viên chức, trong đó có gần 600 tiến sĩ, gần 2.500 thạc sĩ và có trên 150 giáo sư, phó giáo sư; gần 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo Ưu tú và thầy thuốc ưu tú. Đây chính là nguồn lực để xây dựng Đại học vùng tiếp tục phát triển  và tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội cho các vùng trên cả nước.

Tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã chia sẻ những thuận lợi và cơ hội, thách thức trong những năm tới đối với đại học Vùng. Trong đó nêu rõ, ĐHTN cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và của vùng Đông Bắc. ĐHTN tiếp tục bám sát các nhiệm vụ đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, gắn nghiên cứu khoa học, đào tạo với ứng dụng và chuyển giao vào đời sống lao động, sản xuất. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, mỗi nhà giáo, nhà khoa học tiếp tục phát huy trí tuệ, luôn là tấm gương sáng về giáo dục về tri thức và đạo đức xã hội.

Nhân dịp này, ĐHTN đã tổ chức trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Khoa Toán (Đại học Sư phạm) và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 6 cá nhân; trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân tiêu biểu.

Trước đó, Công đoàn ĐHTN đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn báo số 12. Tổng số tiền quyên góp được trên 200 triệu đồng đã được chuyển đến Trường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ các tỉnh miền Trung.