Góp ý vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học

22:10, 30/11/2017

Chiều 30-11, tại Trung tâm Học liệu (Đại học Thái Nguyên), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thảo góp ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc dự và chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện các ban chức năng, khoa và các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên.

Dự thảo Luật Giáo dục đại học (GDĐH) nhằm mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ  của GDĐH, nâng cao năng lực quản trị của các cơ sở GDĐH cũng như đổi mới quản lý đào tạo để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiệm cận với các chuẩn quốc tế. Các quy định về Hội đồng trường được sửa đổi bổ sung để phù hợp với tự chủ ĐH trong bối cảnh thực tiễn hiện nay cũng như những năm tới… Tại Hội thảo, nhiều đại biểu đã phân tích những hạn chế về  tính tự chủ cho các trường đại học, nhất là đại học vùng chưa thể hiện rõ nét trong dự thảo Luật. Các đại biểu cũng nêu ra nhiều thiếu sót của dự thảo Luật GDĐH.

Trước đó, sáng 30-11, cũng tại Trung tâm Học liệu, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Ban Soạn thảo, thư ký dự thảo Luật cũng đã tổ chức Hội thảo về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục với sự tham gia của lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh khu vực phía Bắc. Các đại biểu đã chia sẻ những bất cập về chế độ, chính sách đãi ngộ đối với giáo viên, nhất là bậc học mầm non, giáo dục vùng sâu vùng xa, nội trú cần có những cơ chế đặc thù…