Trường THPT Chu Văn An kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

15:39, 18/11/2017

Ngày 18-11, Trường THPT Chu Văn An tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1972-2017) và đoná nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh đã đến dự.

Ngày 20-11-1972, Trường Bổ túc Văn hóa cấp 3 Tại chức Gang thép được thành lập (tiền thân của Trường THPT Chu Văn An ngày nay) với nhiệm vụ giảng dạy bổ túc văn hóa cấp 3 cho cán bộ, công nhân; dạy ngoại ngữ cho đội ngũ kỹ sư; đào tạo phiên dịch tiếng Đức, tiếng Pháp. Ra đời trong những năm kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, cán bộ giáo viên Nhà trường vừa sơ tán vừa dạy văn hóa, duy trì lớp học và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hòa bình lập lại, năm 1984, Trường chính thức được đổi tên thành Trường PTTH Kỹ thuật Công nghiệp Gang thép với nhiệm vụ  đào tạo học sinh khi thi tốt nghiệp có trình độ văn hóa cấp III, vừa đào tạo học sinh có trình độ nghề nghiệp gắn với những ngành nghề của Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Liên tục từ năm 1984, đến năm 2000, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ngành Giáo dục giao cho là một trong 15 trường trong toàn quốc thực hiện chương trình thí điểm phân ban tiêu biểu. Năm 2000 trường chính thức được đổi tên thành Trường THPT Chu Văn An. Với phương châm: Chăm lo, phát hiện và bồi dưỡng tài năng theo năng lực và sở trường người học, Nhà trường đã không ngừng khẳng định chất lượng dạy và học của mình với xã hội. Chính vì vậy, Trường đã được tặng thưởng 3 Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất. Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba vào năm 2011. Năm học 2016-2017, Trường có 735 học sinh giỏi cấp tỉnh, 52 học sinh giỏi cấp Quốc gia và khu vực; 14 giáo viên đạt giải trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn cấp tỉnh và được công nhận đạt Chuẩn quốc gia lần 2...

Với những thành tích đó, nhân dịp Kỷ niệm 45 năm thành lập, Nhà trường vinh dự được dón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của UBND tỉnh.