5/92 dự án đạt Nhất tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

17:41, 14/12/2017

Sau 3 ngày thi sôi nổi, Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh cho học sinh trung học năm học 2017-2018 đã kết thúc. Ngày 14-12, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho 63 dự án trong số 92 dự án dự thi.

Trong số các dự án đoạt giải ở cuộc thi năm nay, có 5 dự án đoạt giải Nhất, 12 giải Nhì, 22 giải Ba và 24 giải Khuyến khích. Năm nay, bên cạnh các dơn vị, trường THPT và THCS có truyền thống đạt giải cao hàng năm như: THPT Chuyên, Lương Ngọc Quyến, Gang Thép, Đào Duy Từ, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Sông Công, thì đã có thêm các đơn vị mới đoạt giải, được Ban Tổ chức đánh giá cao, như: THPT Bắc Sơn (TX.Phổ Yên), Nguyễn Huệ (Đại Từ), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Võ Nhai.

Mặc dù chưa được đầu tư nhiều, nhưng những ý tưởng sáng tạo kỹ thuật của các em học sinh khu vực nông thôn đã bám sát những vấn đề từ thực tế cuộc sống, lao động và sản xuất, các vấn đề mang tính thời sự, như: Gieo trồng rau tự động, diệt trừ sâu bọ bằng thảo dược, bẫy chuột bảo vệ cây trồng. Một số dự án có tính sáng tạo và ứng dụng cao đã được các nhà khoa học, các chuyên gia ghi nhận và có nhiều tiềm năng phát triển thành các đề tài nghiên cứu khoa học trong tương lai. Điển hình như: Dự án “Robot đơn giản” của học sinh Trường Tiểu học và THCS 915 (TP.Thái Nguyên), dự án “Nghiên cứu và chế tạo bộ nguồn nạp nhanh bằng năng lượng mặt trời dùng để khởi động ô tô” của học sinh Trường THPT Đào Duy Từ…

Tại Lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức Cuộc thi cũng đã nhận được sự quan tâm tài trợ của nhiều đơn vị ngoài ngành Giáo dục, như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên… Các đơn vị tài trợ đã trực tiếp trao thưởng cho các dự án liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học đã và đang thực hiện, đồng thời khuyến khích các em học sinh tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu khoa học, thiết thực phục vụ cuộc sống.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lựa chọn các ý tưởng sáng tạo từ các dự án đạt giải cao để tham dự  cuộc thi ở cấp quốc gia năm học 2017 - 2018.



Tổng hợp đề speaking ielts