Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học

15:53, 12/12/2017

Ngày 12-12, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh THPT và THCS, năm học 2017-2018. Cuộc thi lần này có 92 dự án thuộc 18 lĩnh vực có sự tham gia của 40 đơn vị nhà trường với 175 học sinh và 120 người hướng dẫn nghiên cứu.

Để đánh giá chính xác nhất chất lượng cuộc thi cũng như lựa chọn được các dự án tham gia cuộc thi cấp quốc gia đạt được kết quả tốt, Sở GD&ĐT đã mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, tiến sĩ, giảng viên, chuyên viên có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và có uy tín của các trường phổ thông, trường đại học, viện nghiên cứu tham gia vào Ban giám khảo. Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Thông qua cuộc thi góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục THPT và THCS. Cuộc thi cũng ghi nhận các dự án đều mang tính ứng dụng có, gắn với hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, cơ khí hóa, tự động hóa và khoa học môi trường, công nghệ sinh, hóa và vật lý ứng dụng.

Kết quả của cuộc thi sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng, hiệu quả giáo dục của các nhà trường và của ngành Giáo dục. Những sản phẩm nghiên cứu khoa học của các em nếu được triển khai áp dụng trong thực tế sẽ mang lại niềm tin cho những người làm công tác giáo dục. Cuộc thi diễn ra từ ngày 12 đến 14-12, các chủ dự án đều phải thuyết trình và trình diễn thực hành.