Đại học Thái Nguyên: Hội thảo Quốc tế về nghiên cứu và dạy học Ngoại ngữ

15:04, 07/12/2017

Ngày 7-12-2017, tại Đại học Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 tổ chức Hội thảo Quốc tế về chủ đề “Đào tạo tiếng Anh trong bối cảnh giáo dục đa dạng”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, chuyên gia Anh ngữ của 9 quốc gia, đại diện các trường đại học, các sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên và các nhà nghiên cứu về dạy và học tiếng Anh trong cả nước.

Đây là Hội thảo lần thứ ba với quy mô toàn quốc dành cho tất cả các đối tượng giáo viên các cấp học dạy tiếng anh chuyên và không chuyên. Với tên gọi VietTESOL, Hội thảo đã thảo luận theo 7 chủ đề: Đội ngũ giáo viên và các chính sách ngôn ngữ; Các chiến lược cho người học; Dạy ngôn ngữ và kỹ năng; Phương pháp giảng dạy tiếng Anh; Kiểm tra, đánh giá; Xây dựng chương trình và khung chương trình; Ngôn ngữ ứng dụng và văn hóa. Ban tổ chức đã nhận được gần 50 ý kiến, tham luận, chia sẻ cũng như kinh nghiệm dạy tiếng Anh ở các môi trường khác nhau trong cộng đồng dân cư và các trường học thuộc các vùng miền khác nhau.

Thành công của Hội thảo là đưa ra được các giải pháp, kinh nghiệm xây dựng một diễn đàn chuyên môn năng động, kết nối dành cho tất cả các tổ chức, cá nhân có liên qun, nhằm bồi dưỡng và phát triển cộng đồng giảng dạy tiếng Anh, đề cao tinh thần học tập suốt đời trong xã hội. Hội thảo cũng chỉ ra những phương pháp thúc đẩy hoạt động thực hành và công tác nghiên cứu trong giảng dạy tiêng Anh trong và ngoài Việt Nam.