Hội trại ngôn ngữ tiếng Anh

15:31, 09/12/2017

Ngày 9-12, tại Trường Tiểu học và THCS 915, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên đã tổ chức Hội trại ngôn ngữ tiếng Anh cho học sinh khối THCS. Gần 400 học sinh, đại diện cho 36 trường THCS trên địa  bàn toàn thành phố đã tham dự Hội trại.

Đây là chương trình nâng cao kỹ năng thực hành trong học tập và rèn luyện môn tiếng Anh với sự hỗ trợ về chuyên môn của Đại sứ quán Hoa Kỳ và các chuyên gia quốc tế, giảng viên tiếng Anh của các trường đại học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố. Với chủ đề Hội trại ngôn ngữ và thực hành tư duy phản biện, các em học sinh được tham gia vào các hoạt động lồng tiếng cho trích đoạn phim và kỹ năng hội thoại dưới sự đánh giá của các chuyên gia nước ngoài giảng dạy tiếng Anh. Hai kỹ năng nghe, nói được sử dụng trong giao tiếp, đối thoại và thi giữa các đội góp phần phát huy tối đa khả năng tư duy sáng tạo trong giao tiếp, phản biện, bình luận.

Mục đich chính của Hội trại là tạo môi trường thực hành tiếng Anh tự nhiên cho học sinh phát huy tối đa khả năng nghe, nói, giúp các em có học tiếng bằng sự trải nghiệm thú vị mà không nặng về lý thuyết, học thuật. Hội trại là môi trường giúp giáo viên dạy tiếng Anh chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo phương pháp đổi mới, lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên đóng vai trò định hướng và tạo hứng thú cho học sinh học tốt tiếng Anh.