Nhân rộng mô hình giáo dục tư thục

23:32, 04/01/2018

Ngày 4-1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường THPT Đào Duy Từ Thái Nguyên.

Trường THPT Đào Duy Từ là mô hình trường tư thục, được thành lập từ năm 2007, đầu tư bằng 100% vốn của Chủ tịch Hội đồng quản trị-GS.TS Hà Huy Bằng, Phó Trưởng khoa Vật lý, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với quy mô ban đầu chỉ có 50 học sinh, sau 11 năm hoạt động, đến nay đã tăng lên gần 400 học sinh, gồm ba lớp 10, 11 và 12. So với các trường tư thục, dân lập bậc học THPT, thì mô hình Trường THPT Đào Duy Từ là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh duy trì và phát triển, thu hút được ngày càng đông học sinh. Để có được sự phát triển này, chính là cách lựa chọn phương pháp dạy học, định hướng nghề nghiệp và phát huy tối đa năng lực người học ở lứa tuổi THPT. Từ năm học 2014, đến nay, học sinh của Trường luôn đạt các giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế, đặc biệt là tại các kỳ thi sáng chế khoa học, kỹ thuật, ứng dụng được tổ chức tại các quốc gia, vùng lãnh thổ: Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan. Hiện nay Trường đã ký kết hợp đồng đào tạo với các trường đại học của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và đã đón nhận giảng viên quốc tế từ các trường đại học đã ký kết với Trường đến dạy học, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Với những thành tích đó, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ giáo viên, Hội đồng Quản trị của Trường, đồng thời khuyến khích Nhà trường tiếp tục mở rộng quy mô phát triển, thu hút nhiều đối tượng và mở rộng cấp học, mô hình học tập, nhằm phát huy tối đa năng lực người học. Đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh, ngành GD&ĐT tiếp tục nghiên cứu cơ chế hỗ trợ mô hình giáo dục tư thục và Trường THPT Đào Duy Từ nói riêng mở rộng quy mô phát triển theo hướng dạy học theo nhu cầu phát triển của xã hội; lựa chọn ưu thế và xu hướng sử dụng nguồn nhân lực trong môi trường Quốc tế để đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho học sinh”.