Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Học sinh, sinh viên

18:17, 07/01/2018

Ấn tượng sinh viên Văn - Xã hội 2018 là một trong những nội dung giao lưu văn hóa, văn nghệ do Liên chi Đoàn khoa Văn - Xã hội (Đại học Khoa học Thái Nguyên) tổ chức chào mừng 68 năm Ngày Học sinh, sinh viên (9-1) thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia.

Với chủ đề “The Impression 2018”, sinh viên đã thể hiện kiến thức của mình qua các hoạt động giao lưu, thi tài năng bằng hình thức biểu diễn nghệ thuật sân khấu… tạo ra sự cảm nhận mới về văn học, văn hóa và du lịch trong sự giao thoa về văn hóa giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ và bản sắc các dân tộc.

* Ngày 7-1, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp,  Khoa Kinh tế công nghiệp đã tổ chức Hội chợ “Bình minh Sinh viên 2018”.

Các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm Kỹ thuật ô tô do sinh viên sáng chế theo đặt hàng và tài trợ của Công ty Toyota Việt Nam.

Đây là một trong những chương trình giới thiệu về học liệu, học thuật, cơ hội việc làm, triển lãm các sản phẩm khoa học, công nghệ do sinh viên chế tạo. Hội chợ thu hút sự tham gia của 6 trường THPT thuộc T.P Thái Nguyên, Sông Công, huyện Phú Bình, Đại Từ.

Bên cạnh các hoạt động trao đổi kiến thức, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học, Hội chợ còn diễn ra các hoạt động: Thi nghệ thuật ẩm thực, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, và giao tiếp tiếng Anh.

* Chào mừng 68 năm Ngày Học sinh, sinh viên (9-1), ngày 7-1, tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã diễn ra Ngày Hội văn hóa các câu lạc bộ sinh viên.

Các sinh viên thuyết trình về cách bày trí gian hàng trong ngày hội.

Hơn 500 sinh viên đến từ 18 câu lạc bộ và liên chi hội đã tham gia các hoạt động như: thi trang trí gian hàng để quảng bá hoạt động của các câu lạc bộ nhằm thu hút sinh viên đăng ký tham gia, thi kinh doanh qua hoạt động bán đồ ăn tại gian hàng, thi nấu các món ăn theo đặc trưng văn hóa mỗi vùng miền, giao lưu văn nghệ,…

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia và trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các nội dung: trang trí gian hàng, nấu ăn, kinh doanh.