Tổ chức tốt các phong trào thi đua

15:36, 15/01/2018

Mặc dù quy định làm việc mùa đông từ 7 giờ 30 phút nhưng mới gần 7 giờ sáng, trước các lớp học của Mầm non Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) đã nhộn nhịp bởi các cô giáo đón các em học sinh đến trường. Nhìn vào nét mặt vui đùa của các bé, sự hài lòng của phụ huynh học sinh, chúng tôi biết để có được lòng tin đó là sự cố gắng của cả tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường…

Cô giáo Vũ Thị Anh Đào, Hiệu trưởng  Nhà trường cho biết: Trường Mầm non Đồng Bẩm là một ngôi trường có bề dày truyền thống. Là 1 trong 3 trường trong toàn quốc được công nhận đạt Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2005. Từ đó đến nay, Nhà trường luôn duy trì phấn đấu và không ngừng phát triển. Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2006 và được công nhận Trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất) từ năm 2013. Thời gian qua, Trường Mầm non nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành địa phương, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh nên nhiều công trình phụ trợ được đầu tư mở rộng, cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, phòng học từng bước được kiên cố, thoáng mát, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Với phương châm lấy chất lượng giáo dục là mục tiêu phấn đấu hàng đầu, trong nhiều năm qua Ban Giám hiệu Nhà trường đã coi trọng việc nâng cao chất lượng giáo viên để cải thiện chất lượng giảng dạy. Ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch để nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giáo viên thông qua việc chọn, cử giáo viên, tổ trưởng tổ chuyên môn hướng dẫn phương pháp, cách tổ chức các giờ hoạt động chung, hoạt động góc sáng tạo…, tạo cơ hội cho các giáo viên học tập lẫn nhau; khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; giáo viên thực hiện soạn bài đầy đủ, chất lượng theo chương trình giáo dục mầm non. Trong năm học thường xuyên tổ chức các cuộc thi như: làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ; thi tạo mỗi trường cho trẻ hoạt động… Bên cạnh đó, Nhà trường còn duy trì đều đặn các chuyên đề trọng tâm như: “Bé với luật lệ an toàn giao thông”; “Giáo dục bảo vệ môi trường”, “Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ”. Vào dịp 20-11, 20-10, 8-3, nhà trường tổ chức hội giảng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong giáo viên. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên thăm lớp, dự giờ và tổ chức cho giáo viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở các trường bạn.

Nhà trường luôn tổ chức tốt phong trào thi đua gắn với thực hiện các cuộc vận động lớn của Trung ương và ngành như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Thông qua thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua này đã khơi dậy trong mỗi thầy cô tình yêu nghề, mến trẻ, ý thức tu dưỡng đạo đức, tự soi lại mình để từ đó phát huy những mặt tích cực, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, xứng đáng là tấm gương sáng, là người mẹ hiền thứ hai của trẻ nhỏ.

Để đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục các cháu khoẻ mạnh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, Nhà trường luôn chú trọng và thực hiện nghiêm túc quy trình nấu ăn, thực đơn được thay đổi thường xuyên, các món ăn chế biến phù hợp, linh hoạt trong thực đơn giúp các cháu ăn ngon và ngủ đủ giấc, bảo đảm tốt mọi điều kiện vệ sinh, gọn gàng, ngăn nắp, an toàn thực phẩm. Nhà trường cũng xây dựng kênh thông tin hai chiều giữa phụ huynh học sinh và Nhà trường thông qua các buổi họp; đồng thời kết hợp với các đoàn thể của phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức về an toàn vệ sinh cho các bậc phụ huynh học sinh và cộng đồng, tạo sự phối hợp đồng bộ giữa gia đình và nhà trường để chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu tốt hơn. Hiện nay, 100% các cháu được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kỳ…, góp phần hạ tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi, nhẹ cân xuống còn dưới 5%.

Hiện nay, Trường có 38 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% có trình độ đạt chuẩn, 80% có trình độ trên chuẩn. Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, nhà trường thực sự là “chiếc nôi” nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy trẻ phát triển toàn diện. Với sự nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm Nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, 6 năm học liên tục từ năm học 2011 đến năm học 2017, Trường Mầm non Đồng Bẩm đều được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc; Chi bộ liên tục được công nhận đạt trong sạch vững mạnh; tổ chức công đoàn được Công đoàn Giáo dục tỉnh công nhận đạt vững mạnh xuất sắc. Vui mừng hơn trong những ngày đầu năm  này, cô và trò Nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là phần thưởng cao quý và là nguồn động viên tích cực để Nhà trường phấn đấu giành nhiều thành tích cao hơn nữa, nhất là trong công tác chăm sóc, giáo dục để trẻ phát triển toàn diện, tạo tiền đề tốt nhất cho các em bước vào bậc học cao hơn.