Sôi nổi Ngày hội “Khi tôi 18”

15:37, 18/03/2018

Ngày 18-3, tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc (T.P Thái Nguyên), Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” năm học 2017-2018. Trên 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn đã tham gia hưởng ứng Ngày hội.

Ngày hội diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với các nội dung chính như: Hội thi “Khi tôi 18”; hoạt động “18 trải nghiệm”; các phần thi “Thông điệp 18”, “18 pha chế”, “18 khỏe”; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, kỹ thuật; tư vấn, định hướng nghề tại các gian hàng của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh…

Thông qua các hoạt động, đoàn viên, thanh niên, học sinh được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh, hiểu biết kiến thức về pháp luật, xã hội, kỹ năng sống, tình yêu và tình bạn, hành trang và ước mơ ở tuổi 18. Đồng thời được tư vấn, định hướng về các ngành nghề đào tạo trong hệ thống giáo dục hiện nay; phương pháp chọn nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội; tư vấn về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở mỗi phần thi. Nhân dịp này, Thành đoàn Thái Nguyên đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng 2 “Ngôi nhà tình bạn” cho 2 gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi gia đình được hỗ trợ 20 triệu đồng).