Thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS

11:19, 20/03/2018

Từ ngày 20 đến 24-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học xã hội và Âm nhạc, Mỹ thuật cấp Trung học cơ sở, năm học 2017-2018.

Tham gia Hội thi có 46 giáo viên đến từ 15 trường học trên địa bàn, dự thi ở 7 bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mĩ thuật được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp Trung học cơ sở. Tại Hội thi, mỗi giáo viên phải trải qua 3 phần thi: Sáng kiến kinh nghiệm; năng lực và phần thi thực hành với 2 tiết dạy học, trong đó 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Các phần thi phải thể hiện được phương pháp giảng dạy và học theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh để giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống…

Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm giúp giáo viên trong các nhà trường trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học và tài liệu chuyên môn hiện có. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và công tác giảng dạy trong các nhà trường. Từ đó xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.