Khoa Ngoại ngữ: Sôi nổi Ngày hội việc làm và ký kết hợp tác đào tạo

17:05, 17/04/2018

Ngày 17-4, Khoa Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội việc làm và ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Với quy mô đào tạo mỗi năm trên 700 cử nhân ngoại ngữ, sư phạm ngoại ngữ (Anh, Trung, Nga, Pháp) hệ chính quy tập trung đạt chuẩn chất lượng kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Khoa Ngoại ngữ đã cung cấp nguồn nhân lực cho nhiều địa phương và doanh nghiệp các tỉnh trên toàn quốc.

Nhân dịp chuẩn bị tốt nghiệp năm học 2017-2018, 21 các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã trực tiếp đến Khoa phỏng vấn và ký kết sơ tuyển dụng. Đồng thời các doanh nghiệp có liên doanh, hợp tác đầu tư vốn nước ngoài đã ký kết hợp tác đào tạo theo đơn đặt hàng và định hướng nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngoại ngữ cho các tập đoàn kinh tế quốc tế.

Trong ngày phỏng vấn, các doanh nghiệp đã đưa ra trên 500 nhu cầu vị trí làm việc đối với các cử nhân ngoại ngữ và đã có trên 90% sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đã đạt được các thỏa thuận về việc làm với các nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp; 100% sinh viên đang học đã nhận được sự đồng ý tiếp nhận thực tập trong các doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động kết nối để cơ sở đào tạo, sinh viên và nhà tuyển dụng hướng đến mục tiêu chung là đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.