Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên: Tổ chức Tết Bunpymay cho lưu học sinh Lào

16:30, 10/04/2018

Chiều 10-4, Ban Giám hiệu, Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức đón Tết Bun Py May cho hơn 300 lưu học sinh Lào đang tham gia học tập tại Trường. Đến dự có lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo Hội của các huyện Phú Lương, Định Hóa và các cơ quan chức năng của tỉnh.

Nhà trường đã tổ chức các nghi lễ trang trọng và đúng theo phong tục đón Tết của đất nước Lào. Ngày Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào mang ý nghĩa kết thúc một năm cũ, đón chào một năm mới tốt đẹp, cầu mong mọi người mạnh khoẻ, hạnh phúc và may mắn. Trong không khí ấm áp ngày Tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào - Tết Bunpimay, các lưu học sinh và sinh viên nước bạn Lào dù ở xa quê hương và gia đình vẫn cảm nhận được hơi ấm quê nhà thông qua những nghi thức đặc trưng: Buộc chỉ cổ tay cầu phúc lành, té nước để gột rửa điều xấu và cầu chúc cho một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Việc tổ chức Tết Bunpimay cho các lưu học sinh Lào là dịp để sinh viên và thầy cô giáo của Trường Đại học Sư phạm hiểu hơn về phong tục, tập quán của nhân dân Lào; đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, đồng thời thể hiện tình cảm giữa cán bộ, công chức và sinh viên Nhà trường đối với các lưu học sinh Lào. Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam -Lào tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 10 triệu đồng cho sinh viên Lào đang học tập tại Trường, các đơn vị huyện hội, các doanh nghiệp cũng đã tặng nhiều suất quà động viên học viên, sinh viên quốc tế đang theo học tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.