Trường Đại học Việt Bắc: Đầu tư trên 11 tỷ đồng xây dựng khu thực hành, thực nghiệm

09:30, 21/04/2018

Hướng tới mục tiêu đào tạo bậc đại học gắn với thực hành, thực nghiệm để sinh viên có đủ kiến thức, năng lực sau khi tốt nghiệp nên ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn theo chuẩn, Trường Đại học Việt Bắc đã đầu tư trên 11 tỷ đồng để xây dựng khu thực hành, thực nghiệm khối ngành Kinh tế tại phường Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên). Đây là Khu thực hành, thực nghiệm thứ hai sau Khu thực hành, thực nghiệm khối ngành Cơ khí được Nhà trường xây dựng tại phường Tân Lập.

Khu thực hành, thực nghiệm khối ngành Kinh tế của Trường Đại học Việt Bắc được xây dựng trên diện tích 5,280m2 và được thiết kế, vận hành như một trung tâm thương mại có hoạt động kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh, sinh viên khối ngành kinh tế của Trường Đại học Việt Bắc được thực hành các môn học liên quan đến tài chính - kế toán, quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp... Đặc biệt, ngoài giờ học, sinh viên khó khăn muốn làm thêm để có thu nhập sẽ được Nhà trường bố trí công việc theo giờ. khu thực hành, thực nghiệm của Trường Đại học Việt Bắc đã được cơ quan chức năng thẩm định, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận về phòng cháy, chữa cháy. Theo kế hoạch, khu thực hành, thực nghiệm khối ngành Kinh tế của Trường Đại học Việt Bắc hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trong cuối quý II-2018.

Ngoài đầu tư Khu thực hành, thực nghiệm khối ngành kinh tế, trong năm học 2018-2019, Trường Đại học Việt Bắc mở thêm 02 ngành đào tạo bậc đại học, gồm: Ngôn ngữ Hàn Quốc và ngôn ngữ Anh.