Trường Mầm non Kha Sơn đón chuẩn Quốc gia mức độ I

17:15, 19/04/2018

Sáng 19-4, Trường Mầm non Kha Sơn (Phú Bình) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường Mầm non Kha Sơn được thành lập từ năm 1995. Sau 23 năm phấn đấu xây dựng, đến nay nhà trường đã có 19 nhóm lớp với 600 trẻ. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây mới khang trang, sạch đẹp, khuôn viên, sân vườn đảm bảo sạch sẽ, rộng rãi phục vụ tốt nhu cầu vui chơi phát triển vận động của trẻ; việc bố bố trí đồ dùng dạy học và đồ chơi cho trẻ được thực hiện đúng trình tự khoa học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của Nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó tỷ lệ giáo viên trên chuẩn chiếm 68%. Qua mỗi năm, Nhà trường luôn thực hiện tốt chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, vận động của trẻ, tránh tình trạng suy dinh dưỡng hoặc béo phì. Năm học 2017-2018, 100% trẻ được đảm bảo về sức khỏe, không có trường hợp ngộ độc, dịch bệnh xảy ra; 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng; tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm còn 4,6%.

 Trường Mầm non Kha Sơn đã đạt được 5 tiêu chuẩn về: Tổ chức quản lý; Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên; Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị và việc thực hiện xã hội hóa giáo dục. Đây là cơ sở để nhà trường được xét và cấp Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.