“Sách là người bạn thân thiết nhất”

22:00, 03/05/2018

Đó là chủ đề Ngày hội đọc sách do Trường THPT Sông Công tổ chức ngày 3-5. Đây là một trong nhiều hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp của Trường. 

Đến với Ngày hội đọc sách, 200 học sinh khối 10, 11 của Trường được trực tiếp trải nghiệm vào các phần thi tuyên truyền giới thiệu sách hay, hóa trang theo nhân vật văn học và xếp sách nghệ thuật. Hòa mình vào thế giới sách, các học sinh được giới thiệu những cuốn sách thú vị, cùng chia sẻ niềm đam mê, những kinh nghiệm trong việc chọn lựa sách. Sự lựa chọn nhân vật văn học để hóa thân cũng cho thấy sự cảm nhận tinh tế, sâu sắc của lứa tuổi học trò. Qua các nhân vật điển hình như: cô Tấm, chị Dậu, Lão Hạc, Chí Phèo... đã giáo dục các em tình yêu thương, sự cảm thông với số phận con người bất hạnh. Những biểu tượng sách được xếp thành hình như con thuyền tri thức, chữ S, xe tăng, Hoàng Thành Thăng Long chuyển tải đến khán giả nhiều thông điệp quý báu. Ngày hội thêm phần sôi động với trò chơi giao lưu với những bạn yêu sách nhằm tìm ra những chủ nhân ham đọc và nhanh ý, qua chương trình giao lưu các em sẽ được trau dồi thêm vốn hiểu biết về sách cũng như khơi nguồn đam mê tìm tòi, khám phá.
 
Trong ngày hội đọc sách, Ban Tổ chức lan tỏa thông điệp: “Sách là người bạn thân thiết nhất” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, các em học sinh, khuyến khích và đưa phong trào đọc sách thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Phạm Thị Cẩm Anh
(Trường THPT Sông Công)