Trên 6,4 tỷ đồng đầu tư xây dựng Trường Mầm non xã Định Biên

15:45, 11/05/2018

Ngày 11-6, Tổng cục Chính trị và Cục Chính trị Tổng cục Hậu cần Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Trường Mầm non xã Định Biên.

Trường Mầm non xã Định Biên được xây mới với tổng kinh phí trên 6,4 tỷ đồng. Trong đó, Tổng cục Chính trị và Cục Chính trị Tổng cục Hậu cần tài trợ 4,15 tỷ đồng, còn lại là từ nguồn ngân sách của huyện Định Hóa và xã Định Biên. Công trình được xây dựng trên diện tích trên 2.000m2, với các hạng mục, gồm: tòa nhà 2 tầng 8 phòng học; nhà hiệu bộ; bếp ăn và các công trình phụ trợ khác… Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới 2018-2019.

Trường Mầm non xã Định Biên hiện có 176 trẻ phân thành 6 nhóm lớp nhưng Nhà trường chỉ có 5 phòng học khiến các em học sinh phải đi học nhờ hoặc học ghép. Bên cạnh đó, các phòng học được xây dựng đã lâu, nay bị xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc xây dựng ngôi trường mới sẽ góp phần giúp Nhà trường đáp ứng tốt hơn nhu cầu gửi trẻ của người dân trên địa bàn xã và đảm bảo các điều kiện nuôi dạy trẻ theo quy định.