Triển khai chương trình "Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học"

15:16, 24/05/2018

Ngày 24-5, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học” năm 2018. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Hội, nhằm tiếp tục nhân rộng phong trào khuyến học, khuyến tài và động viên các gia đình học sinh nghèo, hoàn cảnh học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực học tập tốt.

Qua 5 năm thực hiện, Chương trình đã tổ chức tặng học bổng cho 72.802 lượt học sinh nghèo với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. Đặc biệt từ năm 2014 đến năm 2016, Hội đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel) trao học bổng “Vì em hiếu học” ở các xã thuộc vùng 135 của tỉnh cho gần 3.000 lượt học sinh thuộc hộ nghèo với tổng số tiền là trên gần 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Viettel hàng năm đã tích cực đầu tư hạ tầng viễn thông miễn phí cho các trường học vùng nông thôn, vùng khó khăn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. 

Theo kế hoạch, Hội Khuyến học tỉnh sẽ tổ chức trao tặng 90 suất học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh; phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” cho 110 học sinh nghèo vượt khó thuộc các xã vùng 135, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng trong tháng 8 năm 2018. Hội cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp tiếp tục tài trợ Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học” nhằm nhân rộng phong trào đến các khu dân cư, nhất là vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.