Bồi dưỡng kiến thức quản lý Trung tâm học tập cộng đồng

14:51, 13/07/2018

Ngày 12 và 13-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý Trung tâm học tập cộng đồng cho trên 200 cán bộ quản lý các phòng giáo dục và đào tạo, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn, giám đốc trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) các xã trong tỉnh.

Trên địa bàn toàn tỉnh, các xã, phường, thị trấn đều có TTHTCĐ, tuy nhiên chất lượng hoạt động chưa đồng đều, nên chưa khai thác hết  vai trò của Trung tâm. Tại khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý này, Vụ Giáo dục Thường xuyên (Bộ GD&ĐT) cùng với Sở GD&ĐT đã trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng cơ bản, kiến thức quản lý, hình thức tổ chức và cơ chế vận hành hiệu quả các trung tâm này.

Với phương pháp tập huấn đưa ra các định dạng về chủ đề, chủ điểm, cơ chế, phương pháp tổ chức, quản lý, các học viên tự chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động, kế hoạch phối hợp với các ngành chuyên môn và giáo viên… tự thuyết trình sau đó lấy ý kiến đánh giá của các học viên và giảng viên. Đây chính là hình thức phát huy tính chủ động sáng tạo và tương tác giữa các chuyên gia với các học viên dựa trên đặc điểm kinh tế - xã hội từng vùng để đưa ra những giải pháp phát huy hiệu quả các TTHTCĐ cơ sở.