Thị trường sách và đồ dùng học tập bắt đầu sôi động

10:25, 20/07/2018

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới bước vào năm học mới, nhưng thị trường đồ dùng học tập đã bắt đầu sôi động.

Theo thông tin từ các cửa hàng bán sách giáo khoa, đồ dùng học tập trên địa bàn T.P Thái Nguyên như Nhà sách Tiền Phong, Công ty CP Phát hành sách Thái Nguyên, cửa hàng sách Vũ Sơn, Phượng Dư…, những ngày qua, lượng khách đến mua hàng tại các cửa hàng đã tăng từ 40-60% so với ngày thường và dự báo sẽ còn tăng cao hơn vào những ngày cận kề năm học mới.

Hiện tại, mỗi cửa hàng bán ra thị trường từ 100-300 các sản phẩm sách và đồ dùng học tập/ngày, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Nhiều cửa hàng còn đưa ra chương trình khuyến mại (giảm 5% sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập, giảm 10% ba lô, cặp học sinh, cặp học thêm…) nên đã kích cầu người tiêu dùng.

Được biết, so với với năm ngoái, giá các mặt hàng hiện khá ổn định. Và để đáp ứng thị trường năm học mới sắp tới, hiện nay, các cửa hàng, siêu thị đã nhập về số lượng sách giáo khoa, dụng cụ học tập, sách tham khảo tăng từ 50-80% so với các tháng trước. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tham gia đăng ký bình ổn giá và cam kết không bán giá cao hơn so với hiện tại. Chính vì vậy, người tiêu dùng không lo thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến trong thời gian tới.