Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên: Bế giảng khóa học tiếng Việt cho học viên nước ngoài

17:29, 18/07/2018

Ngày 18-7, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ bế giảng và cấp Chứng nhận tốt nghiệp khóa học tiếng Việt cho người nước ngoài theo chuẩn ngoại ngữ quốc tế cho 98 học viên các nước: Lào, Mông cổ, Trung Quốc, Mô-dăm-bích.

Đây là những học viên đã theo học từ năm 2017, qua hơn 9 tháng học tập tại Trường, học viên đã hoàn thành chương trình thi sát hạch theo tiêu chuẩn quốc gia và đều đạt kết quả tốt. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể tiếp tục đăng ký học tập chuyên ngành cử nhân, thạc sĩ tại các trường đại học trên toàn quốc.

Tại Lễ bế giảng, học viên đã thực hiện các bài báo cáo tốt nghiệp xuất sắc thông qua hình thức sân khấu hóa, hoặc trình diễn các tiết mục văn nghệ, ngâm thơ, tiểu phẩm kịch bằng tiếng Việt. Hình thức học tập đi đôi với thực hành trong bồi dưỡng ngoại ngữ của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và liên kết đào tạo sinh viên quốc tế.

Tính từ năm 2014 đến nay, Trường Đại học Sư phạm đã đào tạo được hơn 500 sinh viên nước ngoài học tiếng Việt, trong đó có trên 90% đăng ký học tiếp nghiên cứu sinh tại các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên.