Phát huy hiệu quả chương trình đưa Lưu học sinh Lào về nhà dân

14:00, 30/08/2018

Ngày 30-8, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh phối hợp với Đại học Thái Nguyên và các trường có Lưu học sinh Lào (LHS) tổ chức hội nghị tổng kết chương trình đón LHS Lào về nhà dân (Homestay) năm học 2017-2018.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 2.000 học sinh tham gia học tập tại 13 trường đại học và cao đẳng. Từ năm học 2016-2017, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã tổ chức thí điểm chương trình đón sinh viên Lào về nhà dân (Homestay) tại Trường Đại học Sư phạm và Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, sau đó nhân rộng các trường có LHS Lào trong năm học 2017-2018. Chương trình Homestay, LHS Lào được tham gia các hoạt động lao động sản xuất, giao lưu văn hóa, thể thao tại các vùng quê; trải nghiệm cuộc sống tại gia đình người Việt như: tìm hiểu Tết Nguyên đán, dự đám hiểu, hỷ, các phong tục truyền thống văn hóa của người Việt… Chương trình đã giúp LHS Lào tăng cường khả năng ngôn ngữ, hòa nhập với văn hóa, tập quán của người Việt. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực không chỉ giúp các em áp dụng vào công việc của mình khi trở về địa phương mà còn vun đắp thêm tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Năm học 2018-2019, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các trường có LHS Lào để nhân rộng và triển khai với nhiều hoạt động đa dạng bổ ích hơn. Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thưc hiện chương trình.