Phú Lương sẵn sàng cho năm học mới

11:06, 31/08/2018

Còn chưa đầy một tuần nữa là bước vào năm học 2018-2019, các thầy, cô giáo và học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện Phú Lương đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày khai trường.

Có mặt tại Trường Mầm non Phủ Lý (Phú Lương) những ngày cuối tháng 8, có thể thấy nhiều phụ huynh đã đưa trẻ đến gửi tại trường. Năm học 2018-2019, Trường Mầm non Phủ Lý có 203 trẻ, 4 nhóm lớp. Năm học này, Nhà trường được huyện đầu tư gần 4 tỷ đồng xây dựngtrường với các hạng mục: dãy phòng học 2 tầng; cổng trường; vườn tuổi thơ, sân chơi có mái vòm với diện tñch 300m2; thay mới các loại đồ dùng, đồ chơi, ti vi, tủ…

Cô giáo Nguyễn Mai Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phủ Lý, cho biết: Hiện nay, khu sân chơi có mái vòm vừa được hoàn thiện. Trong tuần này, chúng tôi sẽ lắp thêm quạt, hệ thống đèn điện, loa đài, trang trí thêm để chuẩn bị cho các em bước vào ngày khai giảng. Trước đó, trong dịp hè, chúng tôi đã huy động phụ huynh đến trường cùng giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, kiểm tra, rà soát tất cả các hạng mục, sửa chữa, bổ sung thiết bị trường học. Đội ngũ giáo viên được tham gia các lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.Chúng tôi cũng đã hoàn thành điều tra phổ cập, điều tra dân số, hoàn thiện công tác tuyển sinh, tổ chức lên kế hoạch bán trú, xây dựng thực đơn cho trẻ phù hợp theo mùa, điều kiện của địa phương… Vài ngày nữa là bước vào năm học mới, mọi công việc đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày khai giảng.

Trường THCS Phấn Mễ, năm học này có 290 học sinh. Nhà trường đã được Huyện đầu tư khoảng 10 tỷ đồng xây dựng dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học, tường rào bao quanh cũng đã được xây dựng xong. Hiện, Nhà trường đang hoàn thiện hạng mục bồn hoa, cây cảnh; mua sắm thêm bàn ghế cho năm học mới. Ông Phạm Quang Hoà, Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh Nhà trường cho biết: Trước kia, phòng học của Trường THCS Phấn Mễ đa phần là phòng cấp 4, bàn ghế cũ, nay được huyện đầu tư xây dựng lớp học khang trang, chúng tôi rất mừng vì con em mình được học tập trong một môi trường tốt hơn. Đây sẽ là động lực giúp các cháu có thêm niềm vui khi tới trường. Em Khổng Thị Tú Quyên, lớp 9A, Trường THCS Phấn Mễ chia sẻ: Được học trong những phòng học mới rộng rãi, em và các bạn rất hào hứng khi đến lớp.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Phú Lương cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các cấp, ngành, đoàn thể, tập trung chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Kết thúc năm học 2017-2018, Phòng đã tham mưu cho huyện đầu tư trên 42 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, mua sắm thiết bị cho học sinh, đặc biệt là mua sắm bàn ghế, sửa chữa các phần mái nhà, xây mới các phòng học. Đặc biệt ưu tiên đến cấp học mầm non và tiểu học. Cân đối, điều chuyển đội ngũ giáo viên hợp lý, đảm bảo công tác dạy và học. Để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho các trường học có thực hiện bán trú cho  học sinh, chúng tôi đã ký kết với một số nhà cung cấp được UBND huyện cấp phép. Thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các nhà trường, chuẩn bị các nội dung cho năm học mới, đảm bảo ngày khai giảng tại các nhà trường phần lễ ngắn gọn, trang trọng, phần hội tạo không khí vui tưởi, phấn khởi cho các em.