Sắp xếp cơ cấu, tổ chức tinh gọn để nâng cao chất lượng giáo dục

14:51, 22/08/2018

Ngày 22-8, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Năm học 2017-2018 vừa qua, toàn ngành Giáo dục tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống mạng lưới giáo dục các cấp học bậc học phát triển theo đúng quy hoạch, chất lượng giáo dục được bảo đảm ổn định, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đều đạt chuẩn và vượt chuẩn. Kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia lớp 12, Đoàn của tỉnh Thái Nguyên đạt 51 giải (1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 17 giải Ba, 26 giải Khuyến khích). Các cuộc thi quốc gia về Khoa học, kỹ thuật; sử dụng thiết bị thí nghiệm, và các chuyên đề, lĩnh vực Đoàn Thái Nguyên luôn đạt giải cao. Trong năm, ngành cũng đã tham mưu cho tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí đối với các trường mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Năm học mới này, ngành Giáo dục cũng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho từng ngành học, trong đó tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý GD&ĐT. Tăng cường kỷ cương, nền nếp của các cơ sở giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới đồng bộ hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Đối với các trường miền núi, vùng khó khăn cần bố trí hợp lý thời gian dạy học, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh để thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, đồng thời tăng cường giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đối với giáo dục tiểu học, mầm non, cần nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, chủ động và sáng tạo trong dạy học, từng bước nhân rộng chương trình dạy học tiếng Anh cho trẻ.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, năm học 2017-2018,15 tập thể và 28 cá nhân vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và 2 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.