Chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác đào tạo quốc tế

16:42, 25/09/2018

Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong hợp tác đào tạo quốc tế để có hướng đi cụ thể, thiết thực với các trường cao đẳng, đại học của tỉnh Bắc Giang, ngày 25-9, Đoàn cán bộ Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và làm việc với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên.

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã đến thăm Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên bắt đầu hợp tác đào tạo với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ năm 2012. Đến nay, Nhà trường có trên 900 học viên là người Lào, Campuchia và Thái Lan. Trung bình mỗi năm, Trường tuyển sinh hơn 100 chỉ tiêu đối với học viên quốc tế. Chương trình học được đảm bảo, cân đối phù hợp với thực tiễn và trình độ của học viên.

Tại buổi làm việc, các cán bộ Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bắc Giang đã nêu những ý kiến liên quan đến kinh nghiệm hợp tác trong đào tạo quốc tế, đặc biệt là với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; việc giải quyết các chính sách đối với học viên nước ngoài; chương trình đào tạo và nhân lực để đào tạo học viên nước ngoài…