Đồng Hỷ thực hiện thí điểm sáp nhập trường học

10:04, 03/09/2018

Nhằm tinh giảm bộ máy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo môi trường học tập an toàn, thân thiện, hiệu quả cho học sinh, từ ngày 1-9-2018, huyện Đồng Hỷ thực hiện sáp nhập trường Tiểu học Hóa Trung với trường THCS Hóa Trung thành trường Tiểu học và THCS.

Theo Quyết định thành lập trường của UBND huyện Đồng Hỷ, trường Tiểu học và THCS Hóa Trung là đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho Bạc Nhà nước để hoạt động, giao dịch theo quy định của pháp luật. Địa điểm trường đặt tại xóm Phúc Thành, xã Hóa Trung.

Về cơ cấu tổ chức bộ máy gồm có Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các tổ chuyên môn và tổ văn phòng. Biên chế, số lượng người làm việc của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hóa Trung được UBND huyện giao theo kế hoạch biên chế hàng năm. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức lãnh đạo quản lý của trường thực hiện theo các quy định hiện hành.

Huyện Đồng Hỷ cũng đã trích từ nguồn ngân sách huyện và một số nguồn kinh phí khác, đầu tư trên 11 tỷ đồng xây dựng nhà lớp học 3 tầng, 12 phòng học cho trường Tiểu học và THCS Hóa Trung.