Sôi nổi Hội thi tin học trẻ

19:06, 16/09/2018

Ngày 16-9, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên), Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thi tin học trẻ năm 2018. Tham dự có 78 thí sinh thuộc các lứa tuổi nhi đồng và thanh, thiếu niên đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và các cán bộ, công chức trẻ trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh tham gia 2 phần thi: Kỹ năng tin học và sản phẩm sáng tạo. Trong đó, phần thi kỹ năng tin học gồm thực hành ứng dụng, viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal. Với phần thi sản phẩm sáng tạo, các thí sinh sử dụng tất cả các công cụ để sáng tạo phần mềm phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn, như: Ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, giao thông, bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp (đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao)… Ban Tổ chức đã trao 7 giải Nhất, 6 giải Nhì và 8 giải Ba cho các thí sinh có bài thi xuất sắc; trao 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có phần mềm sáng tạo tiêu biểu.

Hội thi tin học trẻ là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin, khuyến khích thanh, thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; đồng thời phát hiện những tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng công việc, học tập.