Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đổi mới giáo dục, đào tạo

16:26, 19/09/2018

Ngày 19-9, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Năm học mới này cùng với các trường đại học trên toàn quốc, Nhà trường gặp khó khăn trong khâu tuyển sinh chính quy. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực từ công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng chuẩn đầu ra bảo đảm theo công bố chất lượng kiểm định hàng năm, nên Trường vẫn tuyển sinh đạt gần 80% chỉ tiêu.

Năm học này, Trường đón nhận thêm gần 100 sinh viên nước ngoài và trên 500 học viên cao học đến từ 53 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây chính là sự khẳng định về năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chất lượng đào tạo của Nhà trường khi có ngày càng đông sinh viên, học viên nước ngoài, nghiên cứu sinh lựa chọn để học tập.

Tại Lễ khai giảng Ban Giám hiệu Nhà trường khẳng định để bảo đảm chất lượng đầu vào, Trường sẽ không kéo dài thời gian xét tuyển bổ sung, đồng thời không điều chỉnh hạ điểm chuẩn. Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo đội ngũ giáo viên, nhà khoa học về giáo dục, năm học 2018-2019, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đổi mới giáo dục, đào tạo lại, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu mới về giáo dục, cũng như chương trình sách giáo khoa phổ thông mới.

Nhân dịp này, Trường cũng đã trao tặng Giấy khen, phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong năm học 2017-2018 và trao tặng học bổng khuyến học, khuyến tài cho các tân sinh viên được vào thẳng đại học và có điểm xét tuyển đạt thủ khoa các ngành.