Hội thi Giáo viên dạy Giỏi cấp tỉnh

16:27, 30/10/2018

Ngày 30-10,  Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) các môn khoa học tự nhiên và môn thể dục cấp THPT năm học 2018-2019.

Tham gia Hội thi có 283 thí sinh là giáo viên đã tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, phải đạt 2 lần GVDG cấp trường trong 4 năm trước liền kề, được lựa chọn từ các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trường Văn hóa I-Bộ Công an và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Theo Điều lệ Hội thi quy định, các giáo viên dự thi ở 7 môn là: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ và Thể dục. Mỗi giáo viên dự thi phải trải qua 3 phần thi là: Sáng kiến kinh nghiệm nghiên cứu khoa học; 1 bài thi lý thuyết và 2 tiết thi giảng. Sau phần thi lý thuyết nếu đạt yêu cầu, các giáo viên sẽ tiếp tục bước vào thi thao giảng. Phần thi thực hành và thao giảng sẽ được tổ chức vào 10-11 tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến và THPT Dương Tự Minh

Như vậy, bên cạnh những yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, giáo viên dạy giỏi còn phải là người có khả năng nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong môi trường sư phạm. 

Hội thi GVDG các cấp được tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Hội thi đã tạo cơ hội cho giáo viên được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Đây là một trong những căn cứ để ngành Giáo dục đánh giá chất lượng đội ngũ, đồng thời có kế hoạch để xây dựng chương trình bồi dưỡng chuyên môn hàng năm của Ngành.